Electric Blue Hermit Crab - Calcinus elegans

 



Giới (regnum): Animalia

Ngành (phylum): Arthropoda

Phân ngành (subphylum): Crustacea

Lớp (class): Malacostraca

Bộ (ordo): Decapoda

Phân thứ bộ (infraordo): Anomura

Họ (family): Calcinidae

Chi (genus):  Calcinus

Loài (species): C. elegans

Cua ẩn sĩ chân xanh (Electric Blue) là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ nhóm dọn dẹp bể cá nước mặn nào. Đúng như tên gọi, đặc điểm nổi bật của chúng là đôi chân màu xanh với các dải màu đỏ. Chúng sẽ sục sạo những tảng đá của bạn để tìm tảo và sẽ giữ cho chất nền của bạn được khuấy đều và sạch sẽ. Chúng là loài ăn rất siêng năng và có thể ăn Tảo tóc xanh, một số loài vi khuẩn lam và mảnh vụn.  

Chúng được biết là thường tấn công những ẩn sĩ khác và thậm chí cả ốc sên để lấy vỏ. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ một vài con trong bể cá để giảm thiểu cuộc chiến nhà ở.

Động vật không xương sống có thể nhạy cảm hơn với những thay đổi thông số so với cá hoặc san hô. Nồng độ nitrat cao hoặc thay đổi đột ngột, độ pH hoặc độ mặn có thể rất có hại cho chúng và có thể gây chết. Bạn nên thực hiện quy trình thích nghi chậm khi thêm các động vật không xương sống mới vào bể cá của mình.

Mức độ chăm sóc:           Dễ

Tính cách:                        Hiền lành

Màu sắc:                           Xanh, đen, đỏ

Thức ăn:                           Ăn tạp

Tương thích bể san hô:   Có

Điều kiện nước:               23-28°C, dKH 7.0-12, pH 8.1-8.4, SG 1.023-1.025

Chất bổ sung:                   Canxi, Magie, Iode, vi lượng



Tài liệu tham khảo

Milne Edwards, H. (1836). Observations zoologiques sur les Pagures et description d'un nouveau genre de la tribu des Paguriens. Annales des Sciences Naturelle Zoologie, Paris, ser. 2. 6: 257–288.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn